Giỏ hàng

Chương trình Giảm Cân

CHƯƠNG TRÌNH THINSULIN®

Vào tháng 6 năm 2013, Hiệp hội Y khoa Mỹ (AMA) đã tuyên bố béo phì là một căn bệnh. Do đó điều trị thành công đòi hỏi nhiều hơn ở sự cố gắng, sự giáo dục, sử dụng thuốc men, hoặc phẫu thuật. Cách giải pháp tốt nhất là dùng tâm lý để thay đổi cách suy nghĩ về thức ăn. Đây chính là yếu tố quan trọng mà Chương trình Thinsulin® đã khám phá ra được.

Chương trình Thinsulin® khai thác độc đáo sự kết hợp sức mạnh của tinh thần và thể chất để giúp quý vị thon gọn đẹp. Sách được viết bởi hai anh em: một người là Tiến sĩ Y khoa - Bác sĩ Nội khoa chuyên về Tiểu đường và Dinh dưỡng Giảm cân và người kia là Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa - Bác sĩ Tâm thần. Sự kết hợp giữa y học và tâm thần học đã tạo ra một chương trình giảm cân đặc biệt và hiệu quả, nhằm giúp quý vị thay đổi cách suy nghĩ để giảm cân lâu dài.

THAY ĐỔI CÁCH SUY NGHĨ VỀ SỰ CHỌN LỰA THỨC ĂN

 

Hầu hết các chương trình giảm cân chỉ dẫn những món gì nên ăn hoặc không nên ăn với hy vọng bạn thay đổi cách suy nghĩ và sau đó bạn thay đổi thói quen ăn uống. Rất tiếc điều đó không có hiệu quả! Nó giống như bạn nói với một người tiêu cực hãy tích cực lên nếu người đó muốn được hạnh phúc. Nói không ăn thua gì hết bởi vì người tiêu cực cần phải có phương pháp điều trị để giúp họ thay đổi suy nghĩ.

Vì thế cho nên nếu bạn bè, người thân, hoặc các bác sĩ nói rằng, "Nếu muốn giảm cân, chỉ cần ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn?” thì cũng chẳng đi tới đâu. Nếu như các chương trình giảm cân không kết hợp phương pháp điều trị để giúp thay đổi suy nghĩ, thì nó giống như nói với một người tiêu cực hãy tích cực lên để được hạnh phúc!

Chương trình Thinsulin® không giống như những chương trình ăn kiêng khác. Đây là một chương trình bắt nguồn từ các nguyên tắc khoa học để giúp bạn dùng những phương cách tự nhiên để điều chỉnh chất Insulin để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và giảm cân; dùng tâm lý học  (cognitive behavioral therapy - CBT) để thay đổi cách suy nghĩ; và dùng hành vi học để thay đổi thói quen tật xấu.

Bạn sẽ học cách phân chia đồ ăn thức uống vào năm  loại như: bánh kẹo, tinh bột, rau, trái cây, và chất đạm. Thay vì phải biết cách tính calo (calories) hoặc phân biệt tinh bột (carbohydrate), bạn chỉ cần học một cách đơn giản để biết những thức ăn nào tăng chất Insulin lên.

Nếu nó làm tăng insulin, cơ thể bạn sẽ lưu trữ chất béo. Nếu nó làm giảm insulin, cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Nó chỉ đơn giản đến thế.

Bạn có thể nhớ những loại thức ăn nào làm tăng Insulin hay không một cách dễ dàng bằng cách sử dụng tương tự cột đèn màu giao thông phía bên dưới.

Màu đỏ nghĩa là nên DỪNG LẠI! Các loại thức ăn này sẽ làm tăng nhanh lượng Insulin cho dù nếu bạn chỉ ăn một ít.

Màu vàng nghĩa là CẨN THẬN! Những loại thức ăn này có thể làm tăng lượng Insulin nếu bạn ăn nhiều hơn tổng số quy định một ngày.

Màu xanh nghĩa là CỨ ĂN! Những loại thức ăn này không làm tăng lượng Insulin trong cơ thể nên bạn có thể ăn bao nhiêu cũng được, ăn lúc nào cũng được.

 

ÁP DỤNG VÀ ĐIỀU CHỈNH CHẤT INSULIN, CHỨ KHÔNG PHẢI CALO

 

Thức ăn có nhiều chất béo, nhiều đường hầu hết được cho là nguyên nhân của lên cân và béo phì, nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng lượng insulin trong máu cao thực sự mới là thủ phạm.

Hãy xem insulin đóng một vai trò quan trọng như thế nào:

1) Thức ăn được biến hóa từ tinh bột (carbohydrate) thành đường (glucose) ở trong dạ dày và dạ non. Sau đó đường vào trong mạch máu.

2) Khi lượng đường trong máu lên cao, nó kích thích chất Insulin tiết ra từ trong những tế bào Beta-cells ở trong lá tụy. Insulin sẽ giảm chất đường trong máu xuống bằng cách đẩy đường từ trong máu vào các tế bào não, thịt, cơ, gan, da, v.v. ở trong người. Tế bào não không có khả năng dự trữ đường. Tế bào cơ có thể dự trữ được chút ít đường. Tế bào gan dự trữ được nhiều đường hơn nhưng vẫn có giới hạn.

3) Tuy nhiên, chỉ có tế bào mỡ mới có thể dự trữ đường dưới dạng mỡ một cách vô tận. Ví dụ như bạn ăn một tô kem bự. Kem biến thành đường và chỉ có một số ít đường được dự trữ trong tế bào cơ và gan, bao nhiêu đường còn lại sẽ được dự trữ trong tế bào mỡ. 

 4) Bởi vì Insulin giúp chuyển hóa biến đường thành mỡ. Insulin không đốt mỡ. Người bị bịnh mập béo phì có chất Insulin trong cơ thể rất là cao. Càng mập bao nhiêu thì chất Insulin càng cao bấy nhiêu. Trong khi đó người ốm thì chất Insulin rất thấp.  

Tóm lại, nếu ta giảm chất Insulin xuống thì cơ thể đốt mỡ được. Còn nếu ta tăng chất Insulin lên thì cơ thể ta dự trữ mỡ.

 

Thinsulin, một thuật ngữ mới kết hợp ba từ Think (nghĩ), Thin (ốm), và insulin, giúp bạn hiểu cách thức tự nhiên về ăn uống để giảm chất Insulin chứ không cần giảm lượng calo.

 

GIẢM CÂN, GIỮ CÂN, VÀ GIẢM THÊM CÂN

 

Hầu hết tất cả các chương trình giảm cân đều gặp một trở ngại lớn - đó là sau 3-4 tháng xuống cân thì bạn không thể xuống thêm được nữa bởi vì cơ thể chúng ta đã quen với cách ăn kiêng như vậy. Những người ăn kiêng trở nên chán nản và quay trở lại thói quen ăn uống như xưa và không bao lâu sẽ lên cân lại hết.

Chương trình Thinsulin® đưa ra một giải pháp mới bằng cách điều khiển chất insulin. Theo như biểu đồ dưới đây, khi bạn giảm chất Insulin xuống thì bạn sẽ xuống cân. Nhưng sau 4 tháng, bạn sẽ không giảm chất Insulin thấp hơn được nữa.

Vì vậy, nếu bạn  tiếp tục ăn giống như cách đang ăn trong Giai Đoạn Chủ Động thì bạn sẽ không thể giảm thêm cân. 

Chương trình Thinsulin® là một chương trình duy nhất giúp quý vị giữ được cân và giảm thêm cân.

 
  1. Giữ được cân - Sau 4 tháng, bạn sẽ qua Giai đoạn Bị động, một giai đoạn mà bạn sẽ phải từ từ ăn tinh bột trở lại để điều chỉnh tăng chất Insulin lên. Khi chất Insulin được tăng lên trong vòng kiểm soát thì bạn sẽ không bị lên cân. Điều hay nhất là bạn có thể ăn bình thường trở lại bởi vì không ai có thể ăn kiêng suốt đời.
  2. Giảm thêm cân - Khi chất Insulin lên cao tới một mức nào đó thì bạn mới có cơ hội giảm nó xuống thêm một lần nữa và bạn mới có thể giảm thêm cân. (Còn khi chất Insulin đã ỡ mức thấp nhất rồi thì không thể nào giảm được nữa.)

Nguyên tắc này, nói thì dễ nhưng làm rất khó. Cho nên Chương trình Thinsulin® sẽ kết hợp CBT tâm lý học đễ giúp bạn ăn uống như thế nào để có thể tăng chất Insulin mà không tăng cân.